Lượt xem: 212

Hội nghị liên kết các tỉnh, thành khu vực Nam sông Hậu hợp tác, phát triển song song phòng, chống COVID-19 hiệu quả

Hội LHPN tỉnh Sóc TrăngSáng ngày 19-10, UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 07 tỉnh, thành khu vực Nam sông Hậu gồm các tỉnh: Thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu và Cà Mau theo đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng nhằm bàn giải pháp cùng liên kết, hợp tác, phát huy tiềm năng và thế mạnh từng địa phương, đảm bảo mục tiêu "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế hiệu quả”.

 


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Dự tại điểm cầu 07 tỉnh Nam sông Hậu có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh. Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan của tỉnh.

    Hội nghị đã đánh giá thực trạng về tình hình y tế, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, thông tin và truyền thông, giao thông vận tải, lao động việc làm của các địa phương trong khu vực bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và lấy ý kiến thống nhất chung cho hoạt động này trong thời gian tới.

    Theo đó, lãnh đạo 7 tỉnh, thành phố thống nhất phương án phân loại, phân tuyến điều trị từ cơ sở đến các bệnh viện tuyến cuối; hỗ trợ điều trị cho các địa bàn nhiều người mắc COVID-19, chia sẻ vaccine, sinh phẩm y tế... Các địa phương thống nhất biện pháp phòng, chống dịch trong tổ chức sản xuất và vận chuyển hàng hoá nông sản của khu vực; kết nối nhà sản xuất, cung ứng với các đơn vị xúc tiến thương mại; đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử. Về thương mại, dịch vụ, khu vực Nam sông Hậu thường xuyên tổ chức các sự kiện giao thương trực tuyến; tiến tới thiết lập một thực thể kinh tế mới để tạo ra thị trường hàng hóa đa dạng; phối hợp quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch.

    Trong lĩnh vực giao thông, các địa phương sẽ thống nhất tạo luồng ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển dụng cụ, thiết bị y tế, hàng hóa, nhân sự phục vụ phòng, chống dịch; hàng hóa nông – thủy sản; thiết bị, vật liệu xây dựng... Đồng thời chú trọng liên kết hợp tác phát triển các loại hình vận chuyển hành khách, hàng hóa, dịch vụ hậu cần logistics...

    Các đại biểu của các tỉnh, thành khu vực Nam sông Hậu đánh giá cao ý tưởng tổ chức liên kết vùng mà tỉnh Sóc Trăng đã đề xuất. Các lĩnh vực trọng tâm mà hội nghị đã thống nhất là tiền đề cho những hợp tác về nhiều lĩnh vực trong tương lai, đưa các địa phương trong khu vực khống chế hiệu quả dịch bệnh; đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy hiệu quả sự liên kết vùng và giải quyết được bài toán chuỗi cung ứng.

    Có thể nói, để ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, nếu mỗi địa phương tự có những giải pháp riêng thì ít nhiều cũng sẽ có những hạn chế nhất định, nhưng nếu có sự đồng lòng chung sức của 7 tỉnh, thành khu vực Nam sông Hậu chắc chắn sẽ tạo nên một sức mạnh lớn hơn. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn hiện hữu và tác động đến nền kinh tế nói chung và khu vực Nam sông Hậu nói riêng, thì sự hợp tác, liên kết không chỉ nhằm đảm bảo mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế hiệu quả” như chỉ đạo của Chính phủ, mà còn hướng đến sự phát triển mang tính chiến lược lâu dài, phát huy tiềm năng và thế mạnh của từng địa phương trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7994
  • Trong tuần: 78,701
  • Tất cả: 11,802,021